อาหารเช้า บำรุงสมอง



1.ปลาแซลมอน
ปลาแซลมอนเป็นปลาทะเลที่นิยมรับประทานกันมากค่ะ เพราะในเนื้อของปลาแซลมอนอุดมไปด้วย กรดไขมัน มีโอเมก้า 3 DHA และ EPA ซึ่งมีความจำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของร่างกายและสมอง

2. ไข่

ไข่หนึ่งฟองจะอุดมไปด้วยโปรตีน ยิ่งตรงไข่แดงจะมีโปรตีนเยอะที่สุด ประโยชน์ของไข่ คือ ช่วยในการบำรุงสมอง ช่วยบำรุงร่างกายและช่วยฟื้นฟูสุขภาพด้วย

ไข่


3. เนย

ในเนย จะมีสารเลซิติน มีวิตามินอีที่มีศักยภาพในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องระบบประสาท ช่วยในการบำรุงสมองและเพิ่มความจำได้
เนย


4.ธัญพืช

ธัญพืชในอาหาร เช่น ซีเรียลธัญพืช รำข้าว หรือข้าว-ซ้อมมือ จะให้พลังงานสูง และมีเส้นใย ช่วยในการควบคุมระดับของน้ำตาลในเลือด และมีวิตามินบี และมีส่วนช่วยในความจำ และบำรุงสมองของเด็ก
ธัญพืช



5.ข้าวโอ๊ต

การรับประทานข้าวโอ๊ตเป็นอาหารเช้าเป็นประจำ สารอาหารในข้าวโอ๊ตจะช่วยให้สมองและร่างกายทำงานได้อย่างเหมาะสม เพราะในข้าวโอ๊ตมีทั้งวิตามิน B โทแทสเซียม และสังกะสี
ข้าวโอ๊ต


6.ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ทั้งหลายกำลังเป็นที่นิยมในปัจุบัน ไม่ว่าจะเป็นสตอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ ก็ล้วนให้ประโยนย์แก่ร่างกายหลายอย่างเช่น ช่วยในเรื่องของความจำ ระบบประสาทสมอง เพราะว่าผลไม่ตตระกูลเบอร์รี่มีทั้ง วิตามิน C และโอเมก้า 3
เบอร์รี่


7.ถั่ว

ถั่วเป็นแหล่งของโปรตีนและคาร์โบไฮเดตร  เป็นอาหารสมองชั้นดีเพราะจะช่วยเพิ่มระดับพลังงานให้ร่างกายได้ หากเด็ก ๆ ทานแล้วจะช่วยเสริมความจำ บำรุงสมอง ช่วยในการเจริญเติบโต

ถั่ว



8.ผักสีสด

ในผักสีสดจะมีแร่ธาตุและวิตามินจำนวนมาก มีทั้งสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ในส่วนช่วยในการพัฒนาระบบภูมิคุ้มกันและรักษาเซลล์สมองให้แข็งแรงขึ้นได้

ผัก

9.นมหรือโยเกิร์ต

อาหารประเภทนมหรือโยเกิร์ต เป็นอาหารที่มีความจำเป็นต่อการเจริญเติมโตของเนื้อเยื่อสมองและเอนไซม์ ซึ่งมีส่วนช่วยให้ร่างกายมีความแข็งแรง และมีส่วนช่วยในการพัฒนาสมองด้วย
โยเกิร์ต


10.เนื้อไม่ติดมัน

การทานเนื้อเป็นสิ่งที่ดี แต่เราควรจะรับประทานเนื้อที่ไม่ติดมันดีที่สุด เพราะหากเรารับประทานเนื้อติดมันมากเกินไปอาจจะทำให้เกิดโรคต่าง ๆ ตามมาได้ ในเนื้อที่ไม่ติดมันจะมีเกลือแร่ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเจริญเติบโตของเด็ก เพระช่วยพัฒนาความจำได้



เนื้อ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น